Today Saturday, 20th April 2024
Churchillmining

Beyond the reel

Blog Page

5 ปัญหาที่พบบ่อยในการเชื่อมเหล็กหล่อ และวิธีแก้ไข

5 ปัญหาที่พบบ่อยในการเชื่อมเหล็กหล่อ และวิธีแก้ไข

เหล็กหล่อเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน นิยมใช้ในงานก่อสร้าง งานเครื่องจักร และงานอื่นๆ การเชื่อมเหล็กหล่อ แม้จะดูเป็นงานง่าย แต่ก็มีปัญหาที่พบบ่อยอยู่หลายประการ บทความนี้ขอนำเสนอ 5 ปัญหาที่พบบ่อย และวิธีแก้ไข  1. รอยเชื่อมร้าว รอยเชื่อมร้าวเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยที่สุด สาเหตุหลักๆ มาจากอุณหภูมิในการเชื่อมที่สูงเกินไป การเตรียมชิ้นงานไม่ดี ยังมีสนิม คราบไขมัน หรือความชื้น การเลือกชนิดลวดเชื่อมไม่เหมาะสม และเทคนิคการเชื่อมไม่ถูกต้อง เช่น การเชื่อมเร็วเกินไป…

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการต่อทะเบียนรถ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการต่อทะเบียนรถ

ทุกๆ ปี หลายๆ ท่านที่มีรถก็ต้องคอยวุ่นเกี่ยวกับเรื่องของ “การต่อทะเบียนรถ” ซึ่งมีขั้นตอนหลายๆ แบบเลยหล่ะครับ วันนี้เราจะขอมาแนะนำให้ทุกๆ ท่านมาพบกับการ “ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการต่อทะเบียนรถ” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม ความสำคัญของทะเบียนรถ ทะเบียนรถ หรือ ป้ายทะเบียนรถยนต์ เป็นสิ่งที่ช่วยระบุตัวตนของรถ ซึ่งนอกจากตัวอักษร และตัวเลขบนป้ายทะเบียนแล้ว ยังมีการแบ่งประเภทของรถยนต์ด้วยสีของป้ายทะเบียนอีกด้วย ซึ่งป้ายทะเบียนรถที่ใช้ในประเทศไทย หลักๆ มีทั้งหมด…

เราสามารถตรวจสอบประวัติรถได้อย่างไรบ้าง?

เราสามารถตรวจสอบประวัติรถได้อย่างไรบ้าง?

ขึ้นชื่อว่าเป็น “รถมือสอง” นั้น ย่อมที่จะต้องใช้เวลาในการเช็คสภาพทั้งตัวรถ เครื่องยนต์และพื้นที่อื่นๆ ซึ่งอีกหนึ่งเรื่องที่ควรให้ความสำคัญไม่น้อยน่าไปกว่าสิ่งอื่นๆ นั้นก็คือ “การตรวจสอบประวัติรถ” นั้นเองครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “เราสามารถตรวจสอบประวัติรถได้อย่างไรบ้าง?” เพื่อเป็นแนวทางในการเก็บหลักฐานครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล่ยย ทำความรู้จักกับ “รถยนต์มือสอง” รถมือสอง (car) เป็นรถที่ผ่านการเป็นเจ้าของมาแล้วมากว่า 1 ครั้ง รถมือสองมีจำหน่ายทั่วไปตาม เต๊นท์รถมือสอง บริษัทรถเช่า…

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถมือสอง

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถมือสอง

ปัจจุบันการเดินทางเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและต้องใช้เวลาในการเดินทางนานเป็นอย่างมากเปรียบเทียบได้ว่าเป็นเกือบครึ่งชีวิตของคนวัยทำงานในเมืองก็ว่าได้ครับ ดังนั้น หากสิ่งใดที่จะทำให้การเดินทางสะดวกสบาย หลายๆ ก็ย่อมยอมที่จะจ่ายเงินเพื่อแลกสิ่งเหล่านั้นมาครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถมือสอง” ที่จะช่วยให้ท่านเลือกรถคันแรกที่เหมาะกับท่านมากที่สุดกันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ รถมือสองคืออะไร? รถมือสอง เป็นรถที่ผ่านการเป็นเจ้าของมาแล้วมากว่า 1 ครั้ง รถมือสองมีจำหน่ายทั่วไปตาม เต๊นท์รถมือสอง บริษัทรถเช่า แฟรนไซด์ของตัวแทนจำหน่ายรถใหม่ ผู้ขายมักจะมีการรับประกันให้เพิ่มเติมในบางส่วน รวมไปถึงบริการซ่อมบำรุงและอะไหล่ สำหรับการขายรถโดยเจ้าของรถเอง เรียกว่า “รถบ้าน” ซึ่งต่อมาผู้ขายเต๊นท์รถมักจะใช้คำว่า…

รถคันใหม่ควรทำประกันชั้นไหนดี

รถคันใหม่ควรทำประกันชั้นไหนดี

ว่ากันด้วยเรื่องของการทำ “ประกันรถยนต์” เป็นอะไรที่เรียกว่า จำเป็นอย่างมากก็ว่าได้ครับ เพราะทุกวันนี้ อุบัติเหตุก็คงจะไม่สามารถคาดการณ์ได้อย่างแน่นอน การมีประกันจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าของรถหรือคู่กรณีได้นั้นเองครับ บทความนี้จึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “รถคันใหม่ควรทำประกันชั้นไหนดี” กันครับ จะเป็นอย่างไรมีประกันชั้นไหนบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ยย!!! ประกันรถยนต์คืออะไร? ประกันภัยรถยนต์ หมายถึง การที่บุคคลหนึ่งซึ่งเรียกว่า “ผู้เอาประกันภัย” ได้โอนความเสี่ยงภัยเกี่ยวกับรถยนต์ไปให้บุคคลอื่นซึ่งเรียกว่า “ผู้รับประกันภัย” รับเสี่ยงภัยแทน โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเรียกว่า “เบี้ยประกันภัย” ให้กับผู้รับประกันภัย เป็นการตอบแทนที่ผู้รับประกันภัยยอมรับความเสี่ยงภัยไว้แทน …

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ไฟแนนซ์รถ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ไฟแนนซ์รถ

ว่ากันด้วยเรื่องของ “ไฟแนนซ์” เป็นสิ่งที่เหล่าคนวัยทำงานที่อยากจะมีรถ ต้องรู้จักกันไม่มากก็น้อย แต่ก็มีหลายๆ คนที่ไม่ค่อยจะมีความรู้ตรงส่วนนี้กันครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ไฟแนนซ์รถ” กันครับ จะมีข้อมูลอะไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ ไฟแนนซ์ คืออะไร? ไฟแนนซ์รถยนต์ คือการได้รับเงินกู้จากสถาบันการเงินหรือบริษัทการเงินเพื่อซื้อรถโดยที่ผู้กู้จะต้องผ่อนชำระเงินกู้ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ โดยรถจะถือเป็นหลักประกันในการกู้เงิน หากผู้กู้ไม่สามารถชำระหนี้ตามสัญญาได้ สถาบันการเงินหรือบริษัทการเงินจะมีสิทธิ์ยึดรถเพื่อขายเพื่อชดใช้หนี้ค้างชำระของผู้กู้นั้นๆ แล้วการ รีไฟแนนซ์รถยนต์ เป็นอย่างไร? รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ สินเชื่อรถยนต์…

ธนาคารปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ผลกระทบคืออะไร ทำอย่างไรให้เจ็บน้อยที่สุด?

ธนาคารปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ผลกระทบคืออะไร ทำอย่างไรให้เจ็บน้อยที่สุด?

หลายคนคงเคยได้ยินมาว่า การเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ผลกระทบจะต้องเกิดขึ้นต่อผู้คนที่ใช้บริการธนาคารในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะทั้งในด้านดีหรือด้านไม่ดีก็ตาม กรณีที่เรามองจากมุมมองของผู้กู้เงิน เวลาที่ธนาคารพิจารณาปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย

ฝึกทำความสะอาดบ้านให้เป็นนิสัย เพื่อบ้านสะอาดและน่าอยู่

ฝึกทำความสะอาดบ้านให้เป็นนิสัย เพื่อบ้านสะอาดและน่าอยู่

เพราะว่าบ้านของเรานั้นเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย และเพิ่มเติมความสุขให้กับใครหลายๆ คน เวลากลับมาจากการทำงานที่แสนเหน็ดเหนื่อยแล้วพบกับบ้านที่สะอาดๆ ได้ทิ้งตัวลงบนโซฟานุ่มๆ ก็เป็นการเติมพลังจนหายเหนื่อยได้แล้ว แต่ก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่นัก

ความสำคัญของ backlink คุณภาพ

ความสำคัญของ backlink คุณภาพ

การจับจ่ายซื้อของไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ในตลาดนัดหรือในห้าง เรามักต้องการสิ่งที่ดี สิ่งที่มีประสิทธิภาะที่สุดเสมอ ดังนั้นการซื้อ backlink คุณภาพก็คือหนึ่งสิ่งที่เราต้องการอันที่ดีที่สุด เพื่อจะสามารถเข้ามาช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และการมองเห็นของเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น

รีไฟแนนซ์กับที่ไหนคุ้มค่าสุด

รีไฟแนนซ์กับที่ไหนคุ้มค่าสุด

ว่ากันด้วยเรื่องของการกู้หนี้ยืมสินกับทางธนาคารเพื่อนำเงินมาใช้ซื้อของชิ้นใหญ่ต่างๆ แล้วนั้น เราเชื่อว่าต้องมีหลายๆ ท่านเป็นหนึ่งในลูกหนี้ไฟแนนซ์ต่างๆ กันอย่างแน่นอน ซึ่งกำลังหาทางลดดอกเบี้ยชำระในระยะยาวแต่ยังไม่มีความรู้มากพอ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักกับ “ไฟแนนซ์หรือรีไฟแนนซ์” พร้อมกับ “เราจะรีไฟแนนซ์กับที่ไหนคุ้มค่าสุด” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปดูกันดีกว่าครับ ไฟแนนซ์และรีไฟแนนซ์คืออะไร? ไฟแนนซ์ คือ สินเชื่อ หรือเงินกู้ชนิดหนึ่งที่ทางธนาคาร หรือสถาบันการเงินจัดทำให้กับลูกค้า แต่จะแตกต่างจากสินเชื่อทั่วไปตรงที่ว่า สิ่งที่ลูกค้าได้จากการทำไฟแนนซ์ก็คือ ตัวสินค้า ทั้งสินค้าที่เป็นอุบโภค สังหาริมทัพย์ และอสังหาริมทรัพย์…